Sekta ya usafiri wa anga Tanzania iko njia panda. Kwa eneo la kimkakati, sekta ya utalii inayopanuka na uchumi unaokua, nchi iko tayari kuwa kitovu cha usafiri wa anga kikanda.
Hata hivyo, kwa mtazamo wa Aerotechnics Tanzania, sekta hii inasalia kuwa shwari, ikiwa na ushirikiano mdogo wa kimataifa na fursa chache kwa wataalamu wa ndani kupata uzoefu wa kimataifa.
Ishara za kutia moyo za ukuaji zinajitokeza. Kwa mujibu wa Ripoti ya Benki Kuu ya Tanzania ya mwaka 2024 ya Utendaji Bora wa Kiuchumi, safari za ndege za ndani ziliongezeka kwa asilimia 7.1, wakati safari za ndege za kimataifa ziliongezeka kwa asilimia 5.3 ikilinganishwa na mwaka uliopita.
Trafiki ya abiria ilipanda hadi zaidi ya wasafiri 762,000 wa ndani, kutoka 714,000 mwaka wa 2023. Kiasi cha mizigo kilikua asilimia 21.7, ikionyesha nafasi ya usafiri wa anga katika biashara na usafirishaji. Kwa sasa nchi ina wahudumu wa anga waliosajiliwa zaidi ya 40, wanaotumia mashirika ya ndege ya kibiashara, huduma za kukodi na wabeba mizigo.
Shirika la ndege la Air Tanzania, linaendelea kupanua mtandao wake wa meli na njia, kuunganisha miji muhimu kama vile Dar es Salaam, Mwanza, Kilimanjaro na Zanzibar hadi kikanda na kimataifa.
Wakati huo huo, usafiri wa anga wa kibinafsi na wabebaji wa bei ya chini wanarekebisha safari za ndani, na kuunda fursa mpya za utalii na biashara. Maendeleo ya miundombinu ni mwelekeo mwingine mzuri. Serikali imetenga zaidi ya trilioni 2.75/- kwa ajili ya kuboresha sekta ya uchukuzi katika mwaka wa fedha 2025/26, na uwekezaji mkubwa katika kuboresha viwanja vya ndege.
Kwa upande wa sera, Mamlaka ya Usafiri wa Anga Tanzania (TCAA) imechukua hatua madhubuti kuimarisha usimamizi wa udhibiti. Mikataba ya huduma za anga baina ya nchi mbili na Hungaria na Somalia inalenga kuongeza muunganisho wa kimataifa.
Ushiriki wa Tanzania katika Kongamano la Uwezeshaji la ICAO 2025 ulisisitiza dhamira yake ya kutekeleza Kiambatisho cha 9 cha Mkataba wa Chicago, unaozingatia kuwezesha abiria, usalama na ushirikiano wa sekta mtambuka. Bado changamoto zinaendelea.
Vikwazo vya udhibiti, upatikanaji mdogo wa mafunzo yaliyoidhinishwa na uhaba wa wataalamu wenye ujuzi wa usafiri wa anga unaendelea kuzuia ukuaji. Waendeshaji mara nyingi hutatizika kufuata sheria na ukosefu wa viwango vilivyooanishwa katika eneo zima huzuia ushirikiano wa mpaka.

0 Comments